Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cam kết đẩy mạnh việc chống tham nhũng


Đảng Cộng Sản đang cầm quyền tại Trung Quốc loan báo rằng tham nhũng trong guồng máy công quyền vẫn còn là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Theo tin của các cơ quan truyền thông Nhà Nước thì Bộ Chính Trị trong Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, hôm thứ Hai, đã cam kết sẽ tiếp tục công cuộc diệt trừ tham nhũng và khuyến khích việc làm trong sạch guồng máy công quyền.

Lời cảnh cáo này đã được đưa ra tiếp theo sau việc chính phủ bãi nhiệm 1 giới chức có thế lực vào hàng thứ nhì tại tỉnh Sơn Đông là ông Đổ Thế Thành vì hạnh kiểm xấu.

Hạnh kiểm xấu là một thuật ngữ thường hay được dùng cho những trường hợp tham nhũng như vụ sa thải ông Đổ Thế Thành.

Chính phủ Trung Quốc đã sa thải hay trừng phạt hàng ngàn giới chức tham nhũng trong những năm gần đây nhằm duy trì uy tín với công luận.

Tham nhũng trong guồng máy công quyền là cũng là mối quan tâm của các nhà tổ chức các cuộc tranh tài tại Thế Vận Hội Olympic 2008 tại Bắc Kinh.

Mới đây, các nhà tổ chức này đã tố cáo ông Lưu Kỳ, cựu Phó Thị Trưởng thành phố Bắc Kinh, là đã nhận tiền hối lộ lên đến nhiều triệu đô la có liên quan đến việc ông giám sát các dự án xây cất Thế Vận Hội Olympic.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG