Đường dẫn truy cập

Công tố viên VN ra cáo trạng trong hai vụ tai tiếng cá độ bóng đá


Các công tố viên ở Việt Nam đã ra cáo trạng trong 2 vụ tai tiếng cá độ bóng đá, cả hai vụ có lẽ sẽ ra tòa vào đầu năm tới.

Hai phiên tòa đã được đề nghị để xét xử tổng cộng 22 người trong hai vụ đã làm rúng động môn thể thao ở quốc gia cộng sản này.

Một viên chức thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tại Hà Nội cho biết hồ sơ đã được chuyển cho tòa án.

Vụ thứ nhất có liên quan đến 8 cầu thủ trong đội tuyển quốc gia U-23. Các tuyển thủ này bị tố cáo là nhận tiền của một tổ hợp cá độ để dàn xếp tỷ số trận đấu với đội Miến Điện tại SEA Games ở Philippin vào năm 2005.

Bản tin của AFP ghi nhận tường thuật của báo Lao Động cho biết các tuyển thủ này sẽ bị ra tòa về các tội danh “đánh bạc và tổ chức đánh bạc.”

Trong vụ thứ nhì, 14 người trong đó có một số trọng tài và huấn luyện viên, bị cáo buộc tội hối lộ trong giải vô địch quốc gia năm 2004 và giải hạng nhất năm 2005.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không xác nhận các cáo trạng, nhưng người phát ngôn của liên đoàn nói với hãng tin AFP hôm thứ ba rằng, “Bóng đá Việt Nam cần sự hỗ trợ của toàn xã hội, kể cả các cơ quan công lực, là những người chắc chắn sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng tiêu cực này trong bóng đá.

Các phiên tòa sẽ được coi như một bước quan trọng trong tiến trình làm sạch nền bóng đá Việt Nam.

Người ta cho rằng các đường dây cá độ và mafia nằm sau những vụ tai tiếng bóng đá và một dự án hợp thức hóa cá độ hiện đang chờ được sự chấp thuận của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Các chuyên gia và cảnh sát ước tính hơn 1 tỷ đôla đã được chi một cách bất hợp pháp vào những vụ mua bán độ trong nước, và 200 triệu đôla đã được chuyển ra nước ngoài, chủ yếu là Hong Kong, Macao và Singapore.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG