Đường dẫn truy cập

Tổng thống Côte D'Ivore đưa ra kế hoạch đoàn kết đất nước


Tổng thống Côte D'Ivore, ông Laurent Gbagbo đã lập một kế hoạch mà theo lời ông có thể đoàn kết đất nước bị chiến tranh chia rẽ, kế hoạch này đã hầu như phớt lờ lộ trình hòa bình mới nhất của Liên Hiệp Quốc cho nước này.

Trong một bài diễn văn được đọc vào đêm hôm qua, Tổng thống Gbagbo đã kêu gọi gỡ bỏ khu vực khu vực do Liên Hiệp Quốc kiểm soát giữa miền nam do chính phủ điều hành và miền bắc do nhóm nổi dậy nắm giữ, ông nói khu vực này đã gây chia rẽ đất nước.

Ông cũng kêu gọi tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp giữa ông và phe nổi dậy ở miền bắc, và đề xuất một chương trình đào tạo thanh niên nhằm giúp thanh niên ở cả hai miền bắc và nam trở nên ôn hòa hơn.

Bài diễn thuyết không đề cập đến nghị quyết mới nhất của Liên Hiệp quốc, theo đó Thủ tướng Charles Konan Banny có vai trò vững mạnh hơn trong chính phủ chia quyền của nước này.

Bài diễn thuyết cũng không đề cập trực tiếp đến mối quan ngại chính của phe nổi dậy. Phe này nói rằng họ sẽ không giải trừ vũ khí cho tới khi hàng triệu người miền bắc không có giấy tờ tùy thân được trao quyền công dân và quyền bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG