Đường dẫn truy cập

VN công bố kế hoạch xây dựng phi trường lớn nhất nước ở Đồng Nai


Giới hữu trách Việt Nam vừa công bố một kế hoạch nhằm xây dựng phi trường lớn nhất nước tại huyện Long Thành của tỉnh Đồng Nai.

Bản tin hôm thứ tư hãng thông tấn tài chánh Dow Jones trích lời ông Nguyễn Cảnh, Giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai, nói rằng dự án xây dựng phi trường nằm cách Sài Gòn khoảng 50 km về hướng đông này có kinh phí ước chừng 8 tỉ đô la.

Ông Cảnh cho biết thêm rằng chính phủ đã chấp thuận một kế hoạch tổng quát để xây cảng hàng không Quốc tế Long Thành từ năm 2008 đến năm 2011, và phi trường này trong tương lai sẽ thay thế phi trường Tân Sơn Nhất.

Cũng theo lời ông Nguyễn Cảnh, trong giai đoạn đầu từ nay đến 2011, chính phủ sẽ đầu tư 2,2 tỉ đô la để xây dựng cơ sở hạ tầng cho phi trường và dự kiến có khả năng đón 15 triệu hành khách mỗi năm. Các giới chức phụ trách dự án cho hay đến năm 2020, phi trường này có thể đón 80 triệu hành khách mỗi năm.

Bản tin của Down Jones trích lời một viên chức thuộc Tổng Cục Hàng không Dân dụng ở Hà Nội nói rằng trong 2 thập niên tới đây Việt Nam sẽ phải đầu tư hơn 11 tỉ đô la để nâng cấp công nghiệp hàng không, trong đó có 6 tỉ đô la để xây các phi trường mới và 5 tỉ để mua máy bay mới.

Trong năm 2005, các phi trường ở Việt Nam đã đón 6 triệu 300 ngàn lượt khách, tăng gần 24% so với năm trước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG