Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Việt Nam bị mang bán ở Malaysia


Lại xảy ra thêm những thảm kịch phụ nữ Việt Nam bị mang ra rao bán ở Malaysia. Tường thuật hôm thứ ba của nhật báo The Star ở Kuala Lumpur cho biết những người đàn ông Malaysia muốn kiếm vợ Việt Nam không còn cần phải dựa vào những người môi giới và thông qua phương thức cổ điển là trao đổi hình ảnh, thư từ rồi đáp phi cơ sang Việt Nam để “rước về” như trước, mà giờ đây những phụ nữ Việt Nam bất hạnh được đưa tới tận nơi để họ chọn lựa và mua về làm vợ.

Ông Michael Chong, một chính khách thuộc Hiệp hội Hoa Kiều Malaysia, nói rằng những thiếu nữ Việt Nam xinh đẹp bị mang ra “chào hàng” ở các quán cà phê và tại nhà của những kẻ bất lương để những “chú rể” chọn lựa và “hoàn tất” vụ giao dịch ngay tại chỗ với giá từ 5,500 tới 8,500 đô la.

Ông Chong cho biết thêm rằng phần lớn những vụ này xảy ra ở những thành phố nhỏ có nhiều người Việt Nam sinh sống như Triang và Jerantut ở tiểu bang Pahang.

Theo ông Chong, hành vi bệnh hoạn này mang lại ô nhục cho đất nước Malaysia. Ông cho biết thêm rằng giới hữu trách Malaysia không thể ngăn chận những kẻ bất lương dựa vào bình phong của công ty môi giới hợp pháp để kiếm tiền bằng cách gả bán phụ nữ nước ngoài cho người địa phương, nhưng chắc chắn là chính quyền phải chận đứng việc rao bán tại chỗ như vậy.

Đại sứ Việt Nam ở Malaysia, ông Nguyễn Quốc Dũng, cho hãng thông tấn AP biết rằng các giới chức Việt Nam không biết gì về những vụ này, nhưng ông nhấn mạnh rằng nếu quả là có xảy ra những hành vi đáng xấu hổ như thế, thì Việt Nam sẽ cộng tác với Malaysia để áp dụng các biện pháp cần thiết để chống lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG