Đường dẫn truy cập

HLV Alfred Riedl tạm chia tay tuyển VN để đi mổ


Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Alfred Riedl, sẽ tạm giao lại nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển nước này cho trợ lý Mai Đức Chung vào tháng 3 tới đây, lý do là ông Riedl phải nghỉ để đi mổ thay thận.

Tin tức từ Việt Nam cho hay liên đoàn bóng đá nước này, gọi tắt là VFF, đã chính thức xác nhận thông tin này.

Huấn luyện viên Riedl sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam dự Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, tức là AFF Cup, sẽ diễn ra từ ngày 12 tháng 1 cho đến ngày 4 tháng 2 tới đây, trước khi ông rời đội tuyển để đi chữa bệnh.

Hiện chưa rõ ngày nào ông sẽ quay lại với chức huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia, song tin tức từ Việt Nam nói rằng VFF đã đặt ra chỉ tiêu là đội tuyển nước này phải lọt vào trận chung kết AFF Cup. Chỉ tiêu này được các quan chức bóng đá Việt Nam đánh giá là “vừa tầm,” đồng thời để tạo đà tiến cho đội tuyển nước này bứơc vào tham dự vòng chung kết Cúp vô địch bóng đá Châu Á, tức là AFC Asian Cup 2007, mà Việt Nam là một trong 4 nước đồng chủ nhà. Nếu nhà cầm quân ngừơi Áo này không đưa “đội quân” của ông đến đựơc mục tiêu đó, thì chức huấn luyện viên trưởng của ông có thể bị VFF xem xét lại.

Trong khi đó, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 vào ngày 3 tháng giêng tới đây, duới sự dẫn dắt tạm của các huấn luyện viên Trần Công Minh, Nguyễn Văn Hiệp và Trần Văn Cảnh. Sau AFF Cup, huấn luyện viên Riedl sẽ trở lại huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam.

Cũng liên quan đến vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, Liên Đòan Bóng Đá Việt Nam cho hay họ đã đề nghị với Liên Đòan Bóng Đá Châu Á, tức AFC, để cho Việt Nam tổ chức cả hai trận, lượt đi và lượt về, giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan tại Việt Nam.

Tuy nhiên, AFC đã không chấp thuận đề nghị này, và buộc hai đội phải thực hiện theo đúng quy định là đấu một trận trên sân nhà, và một trận trên sân khách. Các giới chức bóng đá Việt Nam có phần lo ngại, nhất là vấn đề an ninh, khi đưa đội tuyển Olympic Việt Nam sang thi đấu tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG