Đường dẫn truy cập

Các đại biểu quốc hội Mỹ gặp các giới chức Cuba tại La Havana


Một phái đoàn các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã gặp các giới chức Cuba tại La Havana. Hôm qua, 10 đại biểu quốc hội Mỹ đã gặp ngoại trưởng Felipe Perez Roque và các giới chức cao cấp khác của Cuba.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ không cho biết nhiều chi tiết về các cuộc thảo luận, nhưng tính mở một cuộc họp báo nội nhật hôm nay.

Tin cho hay các nhà lập pháp đã yêu cầu được gặp lãnh tụ lâm thời là ông Raul Castro nhưng chưa rõ liệu ông này có gặp các đại biểu quốc hội Mỹ hay không.

Chuyến đi của phái đoàn trùng hợp với các tin tức về những cú điện thoại của chủ tịch Cuba ông Fidel Casto đang đau yếu. Các nguồn tin của Cuba và Venezuela cho biết ông Castro đã gọi điện thoại cho nhiều giới chức vào ngày thứ năm và thứ sáu tuần rồi.

Hôm thứ sáu, một nhật báo của Hoa Kỳ trích thuật lời giám độc tình báo quốc gia Hoa Kỳ, ông John Negroponte, nói rằng ông Castro bệnh rất nặng và có thể chết trong vòng vài tháng chứ không phải vài năm.

Người ta đã không thấy ông Castro xuất hiện trước công chúng từ hồi tháng 7, là lúc ông bị giải phẫu ruột và đã giao quyền hành cho người em là ông Raul Castro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG