Đường dẫn truy cập

Tổng thống Palestine kêu gọi bầu cử sớm


Tổng Thống Palestine, ông Mahmoud Abbas đã yêu cầu tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội mới để giaỉ quyết điều ông gọi là một cuộc khủng hoảng lãnh đạo của người Palestine.

Trong một bài diễn văn về chính sách được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Palestine ngày hôm nay, ông Abbas nói rằng, các cuộc bầu cử quốc hội và Tổng Thống nên diễn ra sớm chừng nào hay chừng ấy.

Ông Abbas nói rằng, các cuộc bầu cử này là cần thiết sau nhiều tháng không thành công trong các cuộc đàm phán để thành lập một chính phủ đoàn kết quốc gia giữa đảng Fatah của ông và tổ chức Hamas.

Các nhà lãnh đạo tổ chức Hamas đã bác bỏ yêu cầu tổ chức bầu cử sớm và gọi một hành động như vậy là một cuộc đảo chánh chính phủ do dân bầu lên. Họ cũng kêu gọi ông Abbas từ chức.

Các đảng chính trị này đang bị áp lực phải thành lập một chính phủ đoàn quốc gia được các nước Phương Tây chấp nhận.

Các nước và các tổ chức cung cấp viện trợ đã cắt nguồn tài trợ sau khi tổ chức tranh đấu Hamas thằng trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng Giêng.

Các giới chức Israel nói rằng, họ ủng hộ Tổng Thống Abbas, và hy vọng tái tục các cuộc hòa đàm giữa Israel và người Palestine.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG