Đường dẫn truy cập

Mỹ kêu gọi chính trị gia Iraq giảm bớt những quan điểm bất đồng


Nhiều vụ nổ bom trong ngày thứ Tư tại Iraq giết chết ít nhất 20 người. Vụ nặng nhất xảy ra tại một xóm có nhiều người Shia tại phía đông thủ đô Baghdad, chiếc xe bom tại đó đã giết chết ít nhất 10 người và làm bị thương ít nhất 25 người. Sau đó 2 xe bom khác đã nổ tại khu vực gần đấy, giết chết 5 người và làm bị thương 10 người.

Quân đội Hoa Kỳ tại Iraq kêu gọi các chính trị gia người Iraq hãy cố gắng giảm bớt những vụ đổ máu, bằng cách giảm bớt những quan điểm bất đồng.

Tại Washington, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng ông đang nghiên cứu một chiến lược mới cho Iraq, và sẽ không vội vã đưa ra quyết định.

Hôm thứ Tư, sau khi họp với các tướng lãnh tại bộ Quốc Phòng, Tổng Thống Bush nói với các nhà báo rằng ông sẽ loan báo kế hoạch mới, sau khi suy nghĩ cẩn thận. Ông cũng mong tân Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates đánh giá tình hình và đưa ra các đề nghị.

Trong khi đó, 2 tờ báo lớn của Mỹ là Los Angeles Times và the Washington Post đưa tin bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nghiêng về ý kiến đưa thêm quân số đến Iraq.

Tổng Thống Bush dự định loan báo kế hoạch mới tại Iraq vào đầu năm 2007, they vì trước lễ Giáng Sinh, như nhiều người trông đợi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG