Đường dẫn truy cập

Mỹ chỉ trích Trung Quốc chậm trễ trong nỗ lực cải cách kinh tế


Theo lời một giới chức thương mại hàng đầu của Hoa Kỳ thì Trung Quốc đã chậm trễ trong các nỗ lực cải cách kinh tế và đang đặt nền kinh tế của Trung Quốc cũng như các nền kinh tế toàn cầu vào tình trạng lâm nguy.

Bà Susan Schwab, đại diện thương mại của Hoa Kỳ đã nhận định như trên trong một bài viết được đăng trên tờ Finacial Times hôm thứ Hai.

Bà than phiền rằng sự can thiệp của chính phủ Trung Quốc vào các hoạt động kinh tế đã gia tăng trong năm ngoái, và Bắc Kinh đã không có bao nhiêu nỗ lực để bảo vệ tài sản trí tuệ.

Nội trong tuần này, bà Schwap sẽ cùng với các giới chức kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ, dưới sự lãnh đạo của Bộ Trưởng Tài Chính Henry Pauson, tham dự những cuộc thảo luận với các giới chức cao cấp Trung Quốc để bàn về tình trạng mất cân bằng mậu dịch và các biện pháp cải cách tiền tệ.

Hôm thứ Hai, ông Pauson nói rằng các mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington đang ở vào một thời điểm rất quan trọng và ông hy vọng rằng chuyến đi Trung Quốc sẽ đặt nền tảng cho những tiến bộ quan trọng trong các lãnh vực này.

Cũng theo lời ông Pauson thì những cuộc họp sắp tới sẽ là một cơ hội tốt để có một cái nhìn sâu rộng hơn về các mối quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Trong một bản phúc trình hàng năm được phổ biến hôm thứ Hai, các đại diện thương mại của Hoa Kỳ cảnh báo rằng Washington sẽ không ngần ngại trong việc kiện Trung Quốc tại Tổ Chức Thương Mại Thế Giới nếu những cuộc hội đàm song phương bị thất bại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG