Đường dẫn truy cập

67 người chết, 31 người mất tích sau cơn bão số 9


Khoảng 100 người thiệt mạng hay mất tích sau khi cơn bão số 9 đập vào duyên hải nam Việt Nam trong tuần này, gây hư hại hàng trăm ngàn ngôi nhà.

Tin của thông tấn xã Reuters ghi nhận báo cáo của nhà nước Việt Nam cho biết như thế hôm thứ năm.

Ban chỉ đạo Phòng Chống lụt bão trung ương cho biết có 67 người được xác nhận là đã chết, và 31 người còn mất tích sau cơn bão số 9.

Theo một phát ngôn viên chính phủ, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đi thăm những vùng bị thiệt hại ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tầu hôm thứ tư, và đã hủy bỏ các chuyến đi thăm Singapore và Malaysia. Tuy nhiên, ông Dũng vẫn sẽ đi dự hội nghị thượng đỉnh ở Philippin với 10 nước thành viên ASEAN, cùng với Ấn Độ, Australia và New Zealand.

Bão Durian mang tên số 9 vì là cơn bão thứ 9 trong năm nay ở Việt Nam, đã tàn phá hơn 212 ngàn nhà cửa và khiến hơn 800 tầu thuyền bị đắm, theo báo cáo của chính phủ hôm thứ năm.

Tại Việt Nam với khối dân 84 triệu người, mỗi năm, hàng trăm và có khi đến hàng ngàn người thiệt mạng trong những cơn bão đập vào những căn nhà mỏng mảnh và tầu đánh cá, hoặc gây lụt lội và sạt lở đất.

Tháng 5 năm nay, mấy trăm ngư dân đã mất tích vì bão Trân Châu, đến tháng 10 thì cơn bão Xangsane lại làm ít nhất 70 người thiệt mạng và tàn phá hoặc làm ngập hàng trăm ngàn căn nhà ở Đà Nẵng, mặc dù dân chúng đã được cảnh báo và phòng bị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG