Đường dẫn truy cập

9 nhà điều tra Anh tới Moscow điều tra vụ án ông Litvinenko


9 nhà điều tra của Anh đã tới Moscow để điều tra về cái chết vì ngộ độc đầy bí ẩn của cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko.

Nhân viên của văn phòng tổng chưởng lý Nga đã tiếp kiến các nhà điều tra của Scotland Yard ngày hôm nay. Một thông cáo của Nga nói rằng đôi bên đã xác định những lãnh vực hợp tác. Sau đó không lâu, hãng tin Interfax của Nga trích lời các giới chức quản trị nhà giam Nga nói rằng phía Anh sẽ không được phép phỏng vấn ông Mikhail Trepashkin, một nhân viên tình báo Nga đang bị giam.

Ông này đang thọ án tù tững năm về tội tiết lộ bí mật quốc gia và từng nói rằng điệp viên Nga có âm mưu giết chết ông Litvinenko và những kẻ thù khác của điện Kremlin.

Tổng chưởng lý Nga, ông Yuri Chaika cho biết nhân viên điều tra Anh sẽ không được phép phỏng vấn các giới chức lãnh đạo của Cơ quan An ninh Liên bang Nga, và chính phủ ở Moscow sẽ không dẫn độ nghi can sang Anh.

Ông Litvinenko đã cho biết khi còn nằm trên giường bệnh rằng tổng thống Nga Vladimir Putin của đã ra lệnh giết ông. Điện Kremlin bác bỏ tố cáo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG