Đường dẫn truy cập

FIFA cho phép đội U-23 của Iran tham dự Á Vận Hội 2006


Trong tuần qua Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế-FIFA-đã cho phép đội tuyển U-23 của Iran tham dự Á Vận Hội 2006 sau khi Bộ Thể Dục Thể Thao của nước này gởi văn bản cam kết với FIFA rằng họ và Liên Đoàn Bóng Đá Iran sẽ thực hiện những yêu cầu do FIFA đưa ra vào ngày 23 tháng 11, tức là ngày mà FIFA ra quyết định không cho phép Iran tham gia bất cứ họat động bóng đá quốc tế nào vì liên đòan bóng đá của nước này vi phạm các quy định của FIFA.

Tuy nhiên chủ tịch FIFA, ông Joseph Blatter, nhấn mạnh rằng biệt lệ này chỉ áp dụng cho đội U-23 Iran tại Á Vận Hội lần thứ 15 này mà thôi. Ông nói thời hạn chót ngày 12 tháng 12 tới đây, và lệnh cấm Iran tham gia mọi họat động bóng đá quốc tế khác do FIFA đưa ra vẫn giữa nguyên hiệu lực.

Sau khi nhận được tin tức này từ FIFA, ban tổ chức Á Vận Hội Doha đã quyết định giữ nguyên Bảng D như đã được xếp từ ban đầu, gồm các đội Iran, Ấn Độ, Hồng Kông và Maldives.

Chỉ vài giờ sau khi nhận đựơc tin FIFA cho phép tham dự Doha 2006, đội U-23 Iran đã đáp máy bay đến thủ đô của Qatar để bảo vệ chức vô địch mà họ đã đạt được ở hai kỳ đại hội liên tiếp trước đó.

Huấn luyện viên đội Iran, ông Rene Simoes ngừơi Brazil, nói rằng “tòan đội của ông rất phấn khởi được đến Doha lần này để bảo vệ chức vô địch, và mục tiêu của các cầu thủ trong đội của ông là giành chức vô địch Á Vận Hội lần thứ 5.”

Ở trận ra quân hôm thứ tư vừa qua, đội Iran đã giành được chiến thắng 3-1 không mấy khó khăn trứơc Maldives.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG