Đường dẫn truy cập

Vinamilk có thể trở thành công ty VN đầu tiên niêm yết trên thị trường nước ngoài


Công ty niêm yết có vốn thị trường lớn nhất Việt Nam, Vinamilk, có thể sẽ trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết trên thị trường nước ngoài vào năm tới ở Singapore.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Reuters trích lời bà Lê Thị Băng Tăm, người đứng đầu công ty đầu tư nhà nước Việt Nam, nói rằng hiện có hai công ty muốn niêm yết ở nước ngoài, một là Vinamilk, có thể vào năm 2007; và công ty thứ nhì là FPT vào năm 2008.

Vinamilk hiện có vốn thị trường 930 triệu đô la và các sản phẩm sữa và các loại nước uống của công ty này chiếm lĩnh khoảng 75% thị phần.

Ngoài ra, Vinamilk còn hoạt động trong ngành địa ốc và cung cấp các dịch vụ tồn kho và vận chuyển hàng hóa.

Công ty FPT là một công ty công nghệ cao có bản doanh ở Hà Nội với vốn thị trường không chính thức lên tới 680 triệu đô la. Theo kế hoạch, cổ phiếu của FPT sẽ bắt đầu lên sàn giao dịch vào tháng 12 tới đây.

Tháng trước, công ty này đã bán 10% cổ phần với giá 36 triệu rưỡi Mỹ kim cho Tập đoàn Đầu tư Texas Pacific và một công ty con của đại công ty Intel của Mỹ.

Trong cuộc tiếp xúc với báo chí hôm thứ năm sau những cuộc thảo luận với các nhà đầu tư ở Singapore, bà Lê Thị Băng Tâm cho biết Công ty đầu tư nhà nước Việt Nam đang tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược cho các ngân hàng quốc doanh chưa niêm yết, như Vietcombank và Mekong Housing Bank.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG