Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng đến Thổ Nhĩ Kỳ


Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đang có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên của Ngài tới một quốc gia mà đại đa số dân chúng là tín đồ Hồi Giáo.

Nhà lãnh đạo giáo hội Thiên Chúa Giáo La Mã đã được Thủ Tướng Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ đón tiếp ngày hôm nay sau khi bước ra khỏi phi cơ tại phi trường Ankara. Hai ông sẽ có một cuộc họp ngắn ngủi ở đó trước khi ông Erdogan lên đường đi Latvia để dự hội nghị thượng đỉnh của khối NATO.

Hôm nay, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 cũng sẽ hội kiến với Tổng Thống Ahmet Necdet Sezer và giới chức Hồi Giáo hàng đầu của nước này là ông Ali Bardakoglu. Trước khi chuyến bay của Ngài rời khỏi Rome, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 nói rằng chuyến viếng thăm Thổ Nhĩ Kỳ của Ngài có mục đích cổ võ cho việc đối thoại, tình huynh đệ và hòa giải giữa các tôn giáo.

Nhưng chắc là Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 sẽ nhận sự tiếp đón lạnh nhạt của nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ vì nhiều người trong số họ vẫn còn cảm thấy bất bình trước những lời bình phẩm của Ngài về Hồi Giáo mới đây.

Hằng ngàn người Thổ Nhĩ Kỳ đã xuống đường biểu tình tại Istanbul hôm Chủ Nhật để phản đối chuyến viếng thăm bốn ngày của Đức Giáo Hoàng.

Nhà chức trách cho biết, các biện pháp an ninh để bảo vệ cho Đức Giáo Hoàng là hết sức chặt chẽ. Cũng có các cuộc biểu tình nhỏ hơn vào ngày hôm qua và hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG