Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động chống AIDS nổi tiếng của Trung Quốc được phóng thích


Những người hoạt động Trung Quốc cho hay, một nhà hoạt động chống HIV/AIDS có tiếng đã được phóng thích tại Bắc Kinh sau khi bị cảnh sát bắt giam ba ngày.

Những người hoạt động cho biết, ông Vạn Diên Hải đã được trả tự do sáng hôm nay và được phép trở lại làm việc tại Viện Ngiên Cứu bệnh AIDS ở thủ đô Trung Quốc.

Ông Vạn Diên Hải bị cảnh sát bắt giữ hôm Thứ Sáu tuần trước kho ông đang chuẩn bị tổ chức một diễn đàn để giúp những người bị bệnh AIDS tranh đấu cho quyền lợi của họ trước pháp luật.

Việc bắt giam ông Vạn Diên Hải đã khiến những người tổ chức phải hủy bỏ diễn đàn được dự định tổ chức vào ngày hôm qua, Chủ Nhật 26 tháng 11.Có khoảng 50 người lẽ ra đã tham gia diễn đàn này, trong đó có những người được truyền máu có nhiễm bị nhiễm HIV.

Sinh hoạt này là một phần của những hoạt động kỷ niệm Ngày Bệnh AIDS Thế Giới sẽ được tổ chức vào ngày mùng 1 tháng 12 này.

Ông Vạn Diên Hải là một trong những nhà hoạt động hàng đầu của Trung Quốc vận động cho có được sự hiểu biết tốt hơn về bệnh HIV/AIDS cũng như cho các chính sách y tế hữu hiệu hơn để chữa trị bệnh này.

Trong những năm gần đây, ông đã bị bắt giam nhiều lần vì chỉ trích chính quyền Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG