Đường dẫn truy cập

Người Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình phản đối chuyến đi thăm của Đức Giáo Hoàng


Hàng chục ngàn người biểu tình đã tụ tập tại thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là Istanbul để phản đối chuyến thăm của Đức Giáo hoàng Benedicto 16 trong tuần này.

Những người biểu tình đã hô to các khẩu hiệu hồi giáo và phất biểu ngữ nói rằng “không hoan nghênh Đức giáo hoàng.” Nhà chức trách cho hay người biểu tình tụ tập ôn hòa đã được 4000 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi, với sự yểm trợ của xe thiết giáp và trực thăng cơ của cảnh sát.

Sự phẫn nộ đối với Đức giáo hoàng đã lan tràn gần như khắp thế giới hồi giáo hồi tháng 9, khi Đức giáo hoàng trích thuật những nhận định có tính cách tiêu cực về hồi giáo của một quốc vương đế chế Byzantine vào thế kỷ thứ 14.

Đức giáo hoàng nói rằng ngài không có chung quan điểm đó.

Phát biểu hôm nay tại Tòa thánh Vatican, Đức giáo hoàng cho biết ngài mong rằng chuyến đi thăm này sẽ là một cơ hội để truyền đạt sự kính trọng và tình thân hữu chân thành đối với đất nước và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm nay, tòa thánh Vatican xác nhận rằng Đức giáo hoàng Benedicto 16 sẽ đi thăm ngôi Đền Xanh nổi tiếng của Hồi giáo ở Istanbul trong 4 ngày hành hương của ngài, bắt đầu vào thứ ba tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG