Đường dẫn truy cập

21 người Hồi giáo Shia bị giết chết ở Baghdad


Cảnh sát Iraq cho hay, các phần tử võ trang đã tấn công hai ngôi nhà của người Hồi Giáo Shia tại tỉnh Diyala ở phía Đông Bắc thủ đô Baghdad, giết chết 21 người.

Nhà chức trách nói rằng, các phần tử tấn công này đã lôi 21 người đàn ông ra khỏi nhà và bắn chết họ. Đã tìm thấy xác các nạn nhân này hồi sáng hôm nay.

Tình trạng bạo động đã leo thang tại Iraq sau một loạt các vụ đánh bom hôm Thứ Năm tại quận Sadr City của người Hồi Giáo Shia trong thủ đô Baghdad khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Một ngày sau đó, những người nghi là các dân quân Shia đã thực hiện một đợt tấn công trả thù vào các đền thờ của người Ả Rập Sunni ở Baghdad, giết chết 30 người. Thủ đô Iraq vẫn còn được đặt trong tình trạng giới nghiêm chặt chẽ.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ tại Iraq cho hay, lực lượng liên minh đã hạ sát ít nhất 22 phần tử nổi dậy và một thường dân trong những cuộc hành quân ngày hôm nay ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Trên mặt trận ngoại giao, Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Dick Cheney đang có mặt tại Ả Rập Saudi để hội đàm với Quốc Vương Abdullah, và chắc vấn đề Iraq sẽ là ưu tiên cao trong nghị trình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG