Đường dẫn truy cập

Ít nhất 143 người thiệt mạng trong những vụ tấn công ở Sadr City


Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 143 người đã thiệt mạng trong những vụ tấn công tự sát ở Sadr City. Các giới chức cho biết ít nhất ba chiếc xe hơi có chứa bom đã phát nổ tại khu nhà tồi tàn của người Shia. Một số người đã bị thương trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ cho biết, lực lượng Iraq và quân đồng minh đã thực hiện một cuộc tấn công tại quận Sadr City để truy bắt thủ lĩnh một mạng lưới bắt cóc và giết người. Một tuyên bố của quân đội cho biết họ tin rằng thủ lĩnh mạng lưới này biết nơi giam giữ những binh sĩ Hoa Kỳ bị bắt cóc hồi tháng trước.

Giới hữu trách Iraq cho biết hơn 30 kẻ có vũ trang đã tấn công tòa nhà của Bộ Y tế ở Baghdad, châm ngòi cho một cuộc đụng độ căng thẳng với lực lượng an ninh ở đây.

Các giới chức cho biết những kẻ tấn công đã bắn súng cối vào tòa nhà và cho hay nhân viên của bộ này hầu như đã bị mắc kẹt bên trong. Hiện chưa có báo cáo về tình trạng thương vong trong vụ này.

Tại Baghdad, các nhân chứng Iraq cho hay lực lượng Hoa Kỳ đã giết hại 4 người ở Sadr City. Quân đội Hoa Kỳ chưa đưa ra bình luận nào về tin này.

Trong một diễn biến khác, văn phòng Phó Tổng thống Hoa Kỳ Dick Cheney phủ nhận tin nói rằng ông đang ở Iraq để dự Lễ Tạ ơn với binh sĩ Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG