Đường dẫn truy cập

Việt Nam-Bulgaria ký kết các hiệp định hợp tác


Việt Nam và Bulgaria đã ký kết các hiệp định hợp tác trong lúc thủ tướng Sergei Stanishev bắt đầu chuyến viếng thăm 3 ngày ở Việt Nam.

Theo tin của hãng thông tấn AP, các hiệp định hợp tác kinh tế, du lịch và y tế đã được ký kết hôm thứ Năm tại Hà Nội trong chuyến công du đầu tiên của một vị thủ tướng Bulgaria kể từ năm 1996. Sau cuộc thảo luận dài một tiếng đồng hồ, thủ tướng Việt Nam ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng chuyến viếng thăm của ông Stanishev nâng tình hữu nghị và quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Bulgaria lên một tầm cao mới.

Thủ tướng Stanishev thì nói rằng hai nước cần làm nhiều hơn nữa để tăng cường các mối quan hệ thương mại và kinh tế. Ông cũng nói thêm rằng Bulgaria hy vọng hợp tác với Việt Nam trong các lãnh vực năng lượng, sản xuất dược phẩm và giáo dục.

Theo lịch trình đã được ấn định, ông Stanishev sẽ hội kiến Tổng bí thư Nông Đức Mạnh của đảng Cộng sản Việt Nam và chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Ông cũng sẽ tiếp xúc với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và nói chuyện với sinh viên của Học viện Quan hệ Quốc tế trước khi rời Việt Nam vào ngày thứ bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG