Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng nội các Libăng bị ám sát


Một bộ trưởng nội các Libăng, và cũng là lãnh tụ Cơ Đốc giáo, Pierre Gemayel đã bị bắn chết. Vụ tấn công nhắm vào nhà chính trị gia chống Syri này xảy ra hôm nay thứ ba tại một khu ngoại ô của Beirut.

Những người chứng kiến cho biết kẻ ám sát đã dùng xe tông vào xe của ông Gemayel trước khi bắn chết ông. Ông Gemayel là người mới nhất trong số những chính trị gia chống Syri bị ám sát tại Libăng trong 2 năm vừa qua.

Một cuộc điều tra của LHQ cho thấy các giới chức của Syri có dính líu vào vụ sát hại cựu thủ tướng Libăng Rafik Hariri năm ngoái ở Beirut. Tại thủ đô Washington, thứ trưởng ngoại giao Nicolas Burns đã lên án vụ sát hại và gọi đó là một hành động của khủng bố. Ông lập lại sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với chính phủ của thủ tướng Fuad Siniora.

Trước đây trong tháng, 6 bộ trưởng nội các thân Syri đã từ chức để ủng hộ đòi hỏi của phe dân quân Hezbollah muốn có quyền phủ quyết. Nhóm Hezbollah đã kêu gọi lật đổ chính phủ của thủ tướng Siniora.

Ông Gemayel xuất thân từ một gia đình của những chính trị gia nổi tiếng. Cha của ông là cựu tổng thống Libăng, Amin Gemayel, và chú của ông là Bashir Gemayel, cũng đã bị ám sát năm 1982.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG