Đường dẫn truy cập

Lâm Hoàng: Ðậm đà tình người xứ Quảng


Người thực hiện chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống gặp anh lần đầu tiên cách đây đã trên 10 năm. Khi đó anh còn mang tên Bảo Lâm. Đó không phải là một cái tên lớn trong sinh hoạt văn nghệ, nhưng ít nhiều từng được biết đến trong các lãnh vực ca nhạc và điện ảnh tại Việt Nam.

Nơi gặp anh là thành phố tên Thunderbay thuộc tỉnh bang Ontario, Canada là một nơi chỉ có một số rất ít người Việt cư ngụ.

Địa điểm gặp gỡ là một nhà hàng ca nhạc lớn, ồn ào và náo nhiệt do vợ chồng anh khai thác từ đầu thập niên 80, sau khi từ Việt Nam sang. Và điều khiến chúng tôi tự hỏi là hàng ngày sống giữa cái không khí ầm ĩ của nhạc “country” và nhạc “rock” Hoa Kỳ như thế với những khách hàng toàn người bản xứ mà sao Lâm Hoàng, tên anh hiện nay, có thể viết được những ca khúc đậm đà tình quê hương đến như vậy.

Qua lần tiếp xúc gần đây với chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thức hiện, Lâm Hoàng, người nghệ sĩ miền Quảng Nam này đã cho thấy lòng đam mê âm nhạc và sự nặng tình với quê hương của mình đã tạo được nơi anh nhiều xúc cảm để viết thành những ca khúc từ nhiều năm trở lại đây đã được nhiều người biết tới qua các tiếng hát của Hương Lan, Trường Vũ, Hạ Vy, Mạnh Quỳnh, Tuấn Vũ, Mỹ Huyền, vv...

Từ đó, tên Lâm Hoàng càng ngày càng trở nên quen thuộc với những người ưa thích thể loại nhạc tình cảm quê hương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG