Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh nói chuyện với Nhóm Nghiên Cứu Iraq


Thủ Tướng Anh, Tony Blair, vừa có cuộc nói chuyện với Nhóm Nghiên Cứu Iraq, một hội đồng lưỡng đảng của Hoa Kỳ đang xem xét lại các chiến lược tại Iraq.

Văn phòng thủ tướng Anh không công bố nội dung cuộc nói chuyện vừa được thực hiện bằng phương tiện hội thoại truyền hình.

Nhóm Nghiên Cứu Iraq do cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao James Baker, một đảng viên Cộng Hòa có quan hệ thân thiện với gia đình của Tổng Thống Bush, và một cựu đại biểu quốc hội theo Đảng Dân Chủ, ông Lee Hamilton, lãnh đạo.

Nhóm Nghiên Cứu Iraq sẽ có một cuộc họp với Tổng Thống Bush vào thứ hai tới đây tại Tòa Bạch Ốc. Dư luận tin là nhóm này sẽ đưa ra những đề xuất về chính sách Iraq vào cuối năm nay. Tổng Thống Bush nói rằng điều quan trọng là các đề nghị được đưa ra phải căn cứ vào các chọn lựa quân sự tùy thuộc vào điều kiện tại Iraq.

Hôm thứ hai tại London, Thủ Tướng Blair đã kêu gọi đối thoại với Iran và Syria nhằm tìm giải pháp kết thúc tình trạng đổ máu tại Iraq. Ông Blair nói rằng một chiến lược Trung Đông rộng lớn hơn sẽ giúp ngăn chặn bạo động và khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG