Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush trông đợi khuyến cáo của ủy ban nghiên cứu vấn đề Iraq


Tổng Thống Bush nói ông đang trông đợi những khuyến cáo của ủy ban nghiên cứu tình hình Iraq, một ủy ban do Quốc Hội thành lập để tư vấn về chính sách của Hoa Kỳ tại Iraq.

Hôm thứ Hai, ông Bush đã gặp các thành viên của ủy ban này, mà hai người đồng Trưởng ban là cựu Ngoại Trưởng James Baker của đảng Cộng Hòa và cựu Dân Biểu Lee Hamilton của đảng Dân Chủ.

Trước đó, Tổng Thống Bush nói rằng ông chưa rõ ủy ban này sẽ đưa ra những khuyến cáo nào, nhưng ông tin rằng giải pháp quân sự tốt nhất cho Iraq tùy thuộc vào tình hình tại chỗ.

Người ta trông đợi từ đây đến cuối năm ủy ban sẽ đưa ra các khuyến cáo.
Phe Dân Chủ vừa chiếm quyền kiểm soát cả 2 viện Quốc Hội sau cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua, nói rằng ưu tiên của họ sẽ là thay đổi chính sách tại Iraq.

Nghị Sĩ Carl Levin, tân Chủ Tịch ủy ban Quân Vụ Thượng Viện nói rằng chính quyền của Tổng Thống Bush làm ngơ trước thực tế tại Iraq và vẫn tiếp tục các chính sách đã thất bại; tuy nhiên, ông nói các giải pháp thay thế cần phải được xem xét cẩn thận.

Hai đồng minh chủ lực của Hoa Kỳ là Anh và Australia đề nghị đối thoại với Iran và Syri để chấm dứt chiến tranh Iraq.

Hôm thứ Hai, Tổng Thống Bush nói rằng ông trông đợi Syri sẽ giúp đỡ để chế độ dân chủ vẫn còn non trẻ tại Iraq đi đến thành công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG