Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo cao cấp các nước quy tụ về Hà Nội để dự hội nghị APEC


Giới chức cao cấp các nước trong khối Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương đang quy tụ về Hà Nội để tham dự một diễn đàn cấp vùng kéo dài cả tuần bắt đầu vào Chủ Nhật tới để bàn về các vấn đề toàn cầu.

Vấn đề tự do mậu dịch sẽ là đề tài chính để thảo luận đối với hầu hết các nước ven bờ Thái Bình Dương trong khối APEC.

Với tình trạng bế tắc trong các cuộc thương thảo của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới vì những tranh chấp liên quan tới việc trợ cấp nông sản, các đại biểu của 21 nền kinh tế trong khối APEC sẽ ký một văn kiện được gọi là Kế Hoạch Hành Động Hà Nội tái khẳng định quyết tâm của họ theo đuổi đường lối mậu dịch tự do và khai phóng.

Tổng Thống Bush sẽ tới Việt Nam trong tuần này để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương cùng với Tổng Thống Vladimir Putin của Nga và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc cũng như nguyên thủ quốc gia của các nước khác.

Lãnh đạo các nước này hy vọng là sẽ mở các cuộc họp riêng với nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh của khối APEC. Hội nghị này cũng sẽ đề cập tới các vấn đề an ninh sau khi xảy ra việc Bắc Triều Tiên thực hiện cuộc thí nghiệm võ khí hạt nhân dưới mặt đất hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG