Đường dẫn truy cập

VN hoãn kế hoạch sơ tán vì bão giảm cường độ và chuyển hướng


Các tỉnh miền trung Việt Nam quyết định hoãn lại kế hoạch sơ tán dân trong lúc bão Cimaron giảm cường độ và di chuyển hướng về hướng bắc.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Đức trích lời một viên chức của Ban Phòng chống bão lụt miền trung nói rằng dân chúng hiện giờ chưa phải sơ tán nhưng cần chuẩn bị sẵn sàng để đi lánh nạn khi có lệnh. Viên chức này nói thêm rằng trường học và các cơ quan chính phủ tiếp tục mở cửa hoạt động, nhưng tàu thuyền đã được lệnh cảnh báo bão và chỉ được phép hoạt động trong vùng biển ở phía Nam vĩ tuyến 12.

Tàu thuyền ở các tỉnh miền trung từ Nghệ An đến Khánh Hòa cũng bị cấm không được ra khơi.

Trước đó, giới hữu trách dự trù sơ tán hơn 150 ngàn người để tránh bão Cimaron. Cơn bão mà Việt Nam gọi là bão số 7 này đã gây tử vong cho gần 20 người khi thổi qua miền bắc Philipin hồi đầu tuần này. Báo chí Việt Nam trích dẫn dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết tính đến một giờ trưa thứ 6, tâm bão Cimaron nằm cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450 km về phía đông đông bắc với sức gió từ 75 đến 88 km giờ.

Các chuyên gia cho hay trong 24 giờ tới, bão tiếp tục di chuyển theo hướng tây Nam với tốc độ khoảng 10 km giờ và suy yếu thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG