Đường dẫn truy cập

LHQ: Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kiếng vẫn tiếp tục tăng cao


Một cuộc nghiên cứu mới về môi trường do Liên Hiệp Quốc thực hiện nói rằng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kiếng do các nước công nghiệp hóa gây ra vẫn tiếp tục tăng cao. Các nhà nghiên cứu kêu gọi chính quyền các nước công nghiệp hóa hãy làm nhiều hơn nữa để hạn chế lượng khí thải độc hại này.

Ủy Ban Liên Hiệp Quốc nghiên cứu những thay đổi thời tiết, có trụ sở đặt tại Bonn, Đức Quốc, đã công bố một phúc trình hôm thứ Hai, và cùng lúc Anh Quốc cho ra mắt một cuộc nghiên cứu kinh tế song song về tác động của tình trạng không kiềm hãm khí thải gây hiện tượng nhà kiếng.

Phúc trình của Liên Hiệp Quốc nói rằng khí thải có tác động giam hãm hơi nóng, phát xuất từ 40 quốc gia khác nhau, kể cả những nước ủng hộ cũng như chống đối Hiệp Định Kyoto Liên Hiệp Quốc, đã tăng lên đến 17 tỉ 900 triệu tấn trong năm 2004, so với con số 17 tỉ 500 triệu tấn vào năm 2000. Khí thải phần lớn xuất phát từ các nhà máy điện, các hãng xưởng và do xe cộ thải ra.

Hoa Kỳ là quốc gia sản xuất nhiều khí carbon dioxít nhất trên thế giới, hơn xa các nước khác, và cũng là nước sản xuất ra các loại khí thải khác có liên quan đến hiện tượng thời tiết quả địa cầu gia tăng.

Tổng Thống George W. Bush đã rút lại chữ ký của Hoa Kỳ trong nghị định thư Kyoto. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói hiệp định này có thể gây phương hại cho nền kinh tế Mỹ.

Thay vào đó, Tổng Thống Bush kêu gọi các nước hãy tình nguyện tìm cách giảm thiểu các loại khí thải có thể gây nguy hại cho quả địa cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG