Đường dẫn truy cập

Các công ty kỹ thuật lớn bị tố cáo giúp Trung Quốc hạn chế quyền truy cập internet


Một tổ chức Quốc tế chuyên tranh đấu cho tự do báo chí tố cáo rằng các công ty hàng đầu trong lãnh vực công nghệ thông tin, như Google, Yahoo và Microsoft, đã bán các công nghệ cho Trung Quốc để giúp cảnh sát nước này trấn áp các nhà tranh đấu cho nhân quyền.

Theo Hội Nhà báo Không Biên giới, công nghệ mà các công ty Mỹ bán cho Trung Quốc cũng cho phép Bắc Kinh hạn chế quyền truy cập internet của dân chúng.

Tố cáo này được đưa ra ngày hôm nay ở Hy lạp tại hội nghị dài 4 ngày do Liên Hiệp Quốc bảo trợ để bàn về cách quản trị internet. Hội nghị này được xem là nỗ lực đầu tiên nhằm thúc đẩy cho cuộc đối thoại giữa các công ty kỹ thuật, những người dùng internet và các chính phủ trên thế giới.

Các công ty kỹ thuật đã phản bác tố cáo của Hội Nhà báo Không Biên giới, và nói rằng hoạt động của họ ở Trung Quốc giúp cho hàng triệu người có thể truy cập internet.

Một phát ngôn viên của công ty Cisco cho biết công ty ông không bán các sản phẩm thiết kế đặc biệt cho Trung Quốc và không hề cấu kết với chính phủ ở Bắc kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG