Đường dẫn truy cập

Việt Nam được đề cử làm ứng cử viên vào ghế ủy viên không thường trực của LHQ


Hôm thứ ba, Việt Nam cho biết được sự ủng hộ của các thành viên Á Châu khác trong Liên Hiệp Quốc, để Việt Nam được làm ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc trong nhiệm kỳ 2008-2009.

Việt Nam Thông Tấn Xã loan tin hôm thứ sáu tại New York, Khối các nước Châu Á tại Liên Hiệp Quốc đã đồng ý đề cử Việt Nam làm ứng cử viên duy nhất vào ghế ủy viên không thường trực trong Hội đồng Bảo an vào nhiệm kỳ này.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng tuyên bố, “hoan nghênh quyết định của nhóm các nước Châu Á tại Liên hiệp quốc đã nhất trí thông qua việc đề cử Việt Nam là ứng cử viên duy nhất của châu lục này vào ghế Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2008-2009.”

Việt Nam đã đăng ký năm 1997 xin làm ủy viên của diễn đàn này, và cần phải được 2 phần 3 số phiếu của các thành viên Liên hiệp quốc trong cuộc biểu quyết vào tháng 10 năm tới. Việc thu nhận chính thức sẽ bắt đầu vào tháng giêng năm 2008.

Trong năm nay, các giới chức Việt Nam đã nói rằng trong tương lai, Việt Nam có thể tham gia một số hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc.

Theo nhận định của hãng thông tấn Đức DPA, một ghế trong Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ là đỉnh cao trong một năm nổi bật cho Việt Nam, với việc dự trù gia nhập WTO và chủ trì hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG