Đường dẫn truy cập

Triển lãm tranh tại Laguna Art Museum, Chương trình ca nhạc từ thiện với ca sĩ Khánh Ly và Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn ..


TRIỂN LÃM TRANH TẠI LAGUNA ART MUSEUM.

kể từ ngày 29 tháng 10 năm 2006, tại Lại laguna Art Museum, thuộc thành phố Laguna Beach, Nam Calif. sẽ bắt đầu diễn ra một cuộc triển lãm và sinh hoạt Nghệ Thuật vĩ đại, được kéo dài cho tới tháng giêng năm 2007. Đây là một chương trình sinh hoạt Văn Học Nghệ Thuật rất đa dạng và phong phú, bao gồm các buổi thuyết trình hội thảo về các bộ môn nghệ thuật hội họa, nhiếp ảnh, thủ công, mỹ nghệ quy tụ trên 40 họa sĩ đang sinh sống tại quận Orange, trong đó có 2 họa sĩ Việt Nam là Nữ hoạ sĩ Phong Ann và họa sĩ Trương Hồng An.

Được biết, nữ họa sĩ Phong Ann thuộc thành phố Cerritos, là một họa sĩ đã từng quen thuộc với các giới Văn học nghệ thuật tại Hoa Kỳ. Điều đăc biệt, là tranh của họa sĩ Phong Ann được phơi bầy tình cảm, suy tư qua cách dùng mầu sắc cũng như những nét đặc thù của trường phái Biểu Hiệu, nói lên những sự khổ đau mà con người phải gánh chịu trong cuộc sống hằng ngày.

NỮ CA SĨ KHÁNH LY VÀ NHÀ VĂN NGUYỄN NGỌC NGẠN, VỚI CHƯƠNG TRÌNH NHẠC TỪ THIỆN.

Vào chiều chủ nhật, ngày 29 tháng 10 năm 2006, tại Majestic, một chương trình Nhạc Chiều Chủ Nhật đã được KHÁNH LY' FAN CLUB thực hiện, với những giọng ca chính như Khánh Ly, nhà văn MC Nguyễn Ngọc Ngạn cùng với ba giọng hát trẻ như: Trần Thái Hồ, Diễm Liên và Trần Thế Sơn. Đây là một buổi nhạc khá đặc biệt, nhằm mục đích gây qũy từ thiện cho một số những hội dòng nghèo khổ taị Việt Nam. Nguyễn Tố Anh, một người bạn trẻ trong Ban Tổ Chức cho biết:

-"Em trong ban tổ chức của khánh Ly Fan Club, mỗi năm tụi em làm một show cho cô Khánh Ly, để cô quyên góp tiền gửi về cho các em mồ côi ở Việt Nam và gởi cho các cha hay là các sơ để xây nhà thờ và xây nhà nguyện cho những sơ già cả và ở Việt Nam. Mọi thế hệ ủng hộ. các bạn trẻ cũng có, người lớn tuổi cũng có.

Cũng trong mục đích hướng thiện đó, người đứng đầu trong cái chủ trương cao đẹp, đem tiếng hát của mình để đánh đổi lấy tình thương và sự chia sớt cơm áo về tận quê nhà, nữ danh ca Khánh Ly cũng tâm sự rằng:

"-Tôi làm lần này lần thứ tư rồi. Sở dĩ có việc làm này cũng là một điều tình cờ thôi, để cho các sơ mở những lớp học cho các em nhỏ, đồng thơì phải cưu mang nhiều trẻ em mồ cơi cứ bị bỏ vứt ở cổng, thì có cách nào kêu gọi anhchị em nghệ sĩ ở đây, thì tôi hứa. tôi cũng đã gửi cho nhà dòng đuợc 2 lần. Cùng song song với bên công giáo, thì tôi có gửi bên Phật giáo luôn và những vị linh mục hoặc những vị chủ chăn lãnh trách nhiệm chăn dắt, thì nhiều ít gì, qua bà mẹ chồng của tôi, tôi cũng gửi ngay tiền về những vị linh mục đó. Thì năm nay, lại được hội các em nhỏ đây, các em lớn lên ở đây, và những em du học từ VN, thì cũng thương qúi tôi cho nên tổ chức, và tôi dành tiền cũng chia cho bên Phật giáo một ít, bên nhà thờ một ít và các cha già về hưu mà khơng có một sự giúp đỡ nào hay là cô đơn thì tôi xin làm cái điều đó và tôi cũng thành thật cảm ơn khán thính giả là những ngừơi đã giúp. Nếu không có qúi vị tôi cũng chẳng làm đuợc gì đâu, thật ra thì tiền cũng do qúi vị đóng góp thôi, mà tôi chỉ có tiếng hát, và tôi cũng thật là hạnh phúc khi tôi thấy tiếng hát của tôi được sử dụng vào những cái việc công ích.

Có những ngừơi thích hát và đi hát thì lại hát một cách rất là trung thực bằng cái sự xúc cảm của chính trái tim mình, cho nên mình nghe vẫn ra cái sự chân thật trong một cái giọng hát không có được chải chuốt, đơn giản thôi, nhưng mà đi vào lòng người".

HỘI UNG THƯ VIỆT MỸ, TRIỂN LÃM TRANH-VĂN NGHỆ GÂY QŨY.

Chiều chủ nhật, ngày 29 tháng 10 năm 2006, Hội Ung Thư Việt Mỹ đã tổ chức một buổi triển lãm tranh, đấu giá , và văn nghệ rất đặc sắc trên một chiếc du thuyền thanh lịch và sang trọng mang tên Qeen Mary tại thành phố Longbeach, Nam California. Được biết, Hội ung thư Việt Mỹ đã thành lập được trên 3 năm qua, nhằm mục đích đem những thông tin Đời Sống và Sức khoẻ đến cho mọi ngừơi, đặc biệt là giúp cách ngăn ngừa cũng như giúp đồng bào truy tầm ra các chứng bệnh Ung thư trong thời kỳ sớm nhất. Ơng Trần Huy, một trong những sáng lập viên và là giám đốc điều hành Hội Ung Thư Việt Mỹ cho biết:

-"Hội Ung Thư Việt Mỹ đã được thành lập với mục đích duy nhất đó là nâng cao sự hiểu biết về bệnh Ung thư cũng như nâng cao phẩm chất cuộc sống con người và cứu mạng sống của con người, bằng những nỗ lực thông tin, phục vụ và nghiên cứu về bệnh Ung Thư trong cộng đồng ngừơi Viêt của chúng ta".

-Vâng, Hội Ung Thư Việt Mỹ khởi đầu hoạt động ra sao, và sự phát triển đến hơm nay như thế nào thưa anh?

-"Thưa cô thì Hội Ung Thư Việt Mỹ có một số các bác sĩ, và một số những những ngừơi quan tâm đến bệnh Ung Thư, nhận thấy tầm quan trọng của bệnh Ung thư trong cộng đồng người Việt của chúng ta, chúng tôi nhận thấy có những sự thiếu thốn cũng như sự cần thiết để phục vụ trong cộng đồng người Việt, cho nên sau một vài năm hoạt động, thì các anh chị em đã chính thức có một trung tâm và có giấy phép hoạt động tại Hoa Kỳ. "

Cuộc triển lãm này được bắt đầu từ 5 giờ chiều qua các tiết mục như triển lãm tranh, dạ tiệc, tranh đấu giá và thưởng thức văn nghệ. Thành phần nghệ sĩ gồm có nữ ca sĩ Lệ Thu, và một số các anh chị em ca nhạc sĩ và ban nhạc The Friends.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG