Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ-Iraq thỏa thuận gia tăng việc huấn luyện cho binh sĩ Iraq


Tổng Thống Bush của Hoa Kỳ và Thủ Tướng Nouri al-Maliki của Iraq đã thoả thuận gia tăng nỗ lực huấn luyện binh sĩ Iraq để mau chóng chuyển giao trách nhiệm duy trì an ninh cho Iraq.

Hai nhà lãnh đạo này đã thảo luận với nhau qua hệ thống video viễn liên ngày hôm nay. Tòa Bạch Ốc cho biết cuộc thảo luận kéo dài 50 phút.

Tòa Bạch Ốc cũng cho biết không có căng thẳng trong quan hệ giữa Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Maliki.

Các phụ tá của Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki nói rằng, nhà lãnh đạo Iraq này đã minh xác về quan hệ của ông với Hoa Kỳ . Các phụ tá này cho biết, ông Maliki đã nói với ông Zalmay Khalizad, Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq, rằng ông là bạn của Hoa Kỳ chứ không phải là một nhân viên của Hoa Kỳ tại Iraq.

Trong những diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ tại Iraq cho hay, các binh sĩ Mỹ đã hạ sát 1 nghi can khủng bố trong cuộc bố ráp ngày hôm nay ở phía Nam thủ đô Baghdad.

Quân đội Hoa Kỳ cũng nói rằng họ đã bắt được nhiều nghi can nổi dậy, trong đó có một phần tử mà người ta tin là có trách nhiệm đem các chiến binh người nước ngoài vào Iraq.

Quân đội Hoa Kỳ cũn loan báo về cái chết của một binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến đem tổng số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ trong tháng này lên 98 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG