Đường dẫn truy cập

Môi trường trái đất xuống cấp với tốc độ cao chưa từng có trong lịch sử


Một tổ chức bảo vệ môi trường quốc tế cho biết hoạt động của loài người khiến hệ sinh thái tự nhiên của trái đất bị xuống cấp với một tốc độ cao chưa từng có trong lịch sử.

Bản phúc trình của Quĩ Sinh vật Hoang dã Thế giới, có nhan đề “Hành tinh sống”, công bố hôm nay, nói rằng nếu mọi người không thay đổi cách sống hiện nay thì vào năm 2050, lượng tài nguyên thiên nhiên mà con người trên trái đất xử dụng sẽ cao gấp đôi số lượng mà hành tinh này có thể cung cấp.

Quĩ Sinh vật Hoang dã Thế giới cho rằng lượng tiêu thụ tài nguyên của con người hiện nay vượt quá khả năng cung cấp của trái đất, và nếu không nhanh chóng thực hiện những sự thay đổi lớn để giảm bớt gánh nặng mà loài người mang lại cho môi trường thiên nhiên thì sẽ có những hậu quả vô cùng tai hại.

Phúc trình này bao gồm danh sách các nước tạo ra áp lực lớn nhất đối với môi sinh. Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập và Hoa kỳ có đòi hỏi lớn nhất vì lượng tiêu thụ năng lượng ở mức cao.

Phúc trình này còn nói rằng Trung Quốc sẽ có một tác động then chốt đối với các vấn đề môi trường trong những năm tới đây vì nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG