Đường dẫn truy cập

Giao tranh giữa quân đội Sri Lanka và phe Hổ Tamil vẫn tiếp diễn


Phiến quân Hổ Tamil ở Sri Lanka và các lực lượng chính phủ đã tấn công nhau bằng đại pháo ở miền bắc, vài giờ sau khi phe nổi dậy thực hiện một vụ tấn công tự sát ở miền nam.

Các giới chức quân đội Sri Lanka cho hay giao tranh bùng ra khuya thứ tư khi phiến quân pháo kích vào các vị trí phòng vệ của quân đội ở bán đảo Jaffna. Chưa có tin về thương vong. Trong khi đó, cảnh sát cho biết các lực lượng an ninh đã tháo được ngòi nổ của một quả bom gài trên trục lộ chính ở ngoại ô thủ đô Colombo.

Phân tích gia Paikiasothy Saravanamtu của Trung tâm Chính sách Thay thể ở Colombo cho rằng cà phe phiến quân lẫn chính phủ cần thể hiện quyết tâm mưu tìm một giải pháp chính trị vì vụ xung đột hiện nay không thể nào có thể giải quyết trên chiến trường.

Trước đó trong ngày thứ tư, có ít nhất 3 người, kể cả 1 binh sĩ hải quân, đã thiệt mạng khi phiến quân Tamil giả dạng ngư phủ cho nổ 3 chiếc tàu ở cảng Galle.

Vụ tấn công ở Galle, nằm rất xa cứ điểm của phe nổi dậy ở miền bắc và miền đông, có thể là dấu hiệu cho thấy du kích quân Tamil bắt đầu thay đổi chiến lược.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG