Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ giúp lực lượng Iraq tuần tiễu thị trấn Balad


Các giới chức quân sự Hoa Kỳ cho biết các binh sĩ Mỹ đã giúp các lực lượng Iraq tuần tiễu thị trấn Balad ở miền Bắc Iraq để ngăn chận làn sóng các cuộc tấn công phe phái bùng phát tại đây.

Các giới chức Iraq nói có ít nhất 74 người Ả Rập Sunni đã bị giết chết để trả thù vụ 19 công nhân Hồi Giáo Shia bị sát hại hôm thứ Sáu vừa rồi.

Vẫn theo nguồn tin này, các binh sĩ Mỹ đã bắt giữ 2 nhân viên cảnh sát Iraq, bị cáo buộc có liên can đến các vụ sát hại các công nhân Shia.

Các giới chức địa phương nói lực lượng dân quân có liên hệ với giáo sĩ Hồi giáo Shia Moqtada al-Sadr, nhúng tay vào các cuộc tấn công này. Họ nói nhiều gia đình thuộc hệ phái Sunni đã phải chạy sang thành phố Duluiyah ở kế cận để tránh các vụ bạo động.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Bộ Nội Vụ Iraq, Thiếu Tướng Abdul Kharim Khalaf nói ít nhất có hai chỉ huy trưởng cảnh sát đã bị thuyên chuyển đi nơi khác, trong một kế hoạch tái cấu trúc lực lượng an ninh Iraq. Thiếu Tướng Abdul Khalaf nói thêm rằng hơn 3000 cảnh sát viên đã bị đình chỉ công tác, trong đó có một số là vì lý do vi phạm luật pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG