Đường dẫn truy cập

Thủ tướng lâm thời Thái Lan tranh thủ sự ủng hộ của dân nghèo


Nhà lãnh đạo lâm thời của Thái Lan Surayud Chulanont đang đi thăm miền bắc Thái Lan, thành trì của Thủ Tướng Thaksin đã bị truất nhiệm, vào ngày hôm nay trong một nỗ lực nhằm tranh thủ sự ủng hộ của giới nông dân nghèo.

Ông Surayud nói với các phóng viên báo chí tại Bangkok rằng ông sẽ đến thăm các tỉnh Sakhon, Nakhon và Bun Ram để lắng nghe lời than phiền của người dân.

Hãng thông tấn AP trích lời nhà lãnh đạo lâm thời của Thái Lan, nói rằng chính quyền của ông sẽ duy trì các chương trình phúc lợi, và chăm sóc y tế của cựu Thủ Tướng Thaksin Shinawatra, rất phổ cập trong giới nông dân nghèo.

Các nhà lãnh đạo quân đội Thái Lan đã loại ông Thaksin ra khỏi quyền lực trong một vụ đảo chính không đổ máu hồi tháng trước. Và họ tuyên bố cương quyết bài trừ nạn tham nhũng trong chính phủ. Ông Thaksin đã bị dân chúng Thái đòi ông phải từ chức với cáo buộc là ông lạm quyền và tham nhũng.

Thủ Tướng Surayud tuyên bố quyết tâm đoàn kết đất nước. Ông sẽ giữ chức thủ tướng cho đến kỳ bầu cử được tổ chức vào tháng 10 năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG