Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Việt Nam điều tra vụ một nữ tử tù mang thai trong lúc bị biệt giam


Cảnh sát ở miền bắc Việt Nam đang điều tra xem làm thế nào mà một nữ tử tù có thể mang thai trong lúc bị biệt giam. Bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn AP trích lời các viên chức cảnh sát và luật sư nói rằng nữ tử tù, Nguyễn Thị Oanh, có thể thoát án tử hình vì luật lệ hiện hành ở Việt Nam nghiêm cấm việc tuyên án tử hình cho phụ nữ có thai và phụ nữ có con dưới 3 tuổi.

Ông Lê Văn Kiên, luật sư của nữ tử tù này nói rằng đây quả là một trường hợp hy hữu, và giới hữu trách nên tha tội chết cho thân chủ ông vì lý do nhân đạo.

Ông Kiên cho biết tháng trước văn phòng luật sư của ông đã gởi một văn thư cho cơ quan chấp hành pháp luật để yêu cầu hoãn việc thi hành án sau khi gia đình của bà Oanh cho biết bà đã có mang hai tháng.

Nữ tù nhân 39 tuổi này đang bị giam ở trại tạm giam của công an tỉnh Hòa bình sau khi bị tuyên án tử hình về tội buôn lậu ma túy. Cũng theo tiết lộ của luật sư Kiên, chồng của bà Oanh đang thọ án tù ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Báo chí Việt Nam cho biết sự việc hy hữu này đang được giới chuyên môn bình luận theo hướng là tử tù này đã chủ động có thai để thoát án tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG