Đường dẫn truy cập

WHO: EU đứng trước mối đe dọa nghiêm trọng của dịch bệnh lao phổi


Các giới chức của Tổ Chức Y Tế Thế Giới tham dự hội nghị ngày hôm nay tại Geneve nói rằng, Liên Hiệp Âu Châu chưa thực hiện đủ những gì cần thiết để chống một vụ bộc phát bệnh lao phổi nguy hiểm lây lan trên khắp đại lục này.

Người đứng đầu Liên Đoàn Quốc Tế Các Hội Chữ Thập Đỏ và Trăng Lưỡi Liềm Đỏ, ông Markuu Niskala nói rằng, Âu Châu đang đứng trước một mối đe dọa nghiêm trọng, có thể sẽ là một trận dịch bệnh lao phổi tệ hại nhất kể từ Thế Chiến Thứ Hai tới nay.

Các cơ quan y tế trên thế giới nói rằng loại vi trùng bệnh lao phổi lờn thuốc đã xuất hiện nhiều lần hơn tại vùng ven Liên Hiệp Âu Châu, trong các nước như Nga, Ukraina, Belarus, Romania, và Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cơ quan này cũng cảnh báo rằng việc mở rộng Liên Hiệp Âu Châu sang vùng Đông Âu sẽ làm gia tăng nguy cơ bị nhiễm loại vi trùng bệnh lao nguy hiểm nhất này.

Bệnh lao phổi có thể làm chết người và việc chữa trị bệnh này phải mất nhiều thời gian và tốn kém. Vi trùng bệnh lao phổi có thể lan truyền qua không khí do người bệnh ho hoặc hắt hơi gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG