Đường dẫn truy cập

Chính phủ điều tra vụ ngộ độc thực phẩm của hàng trăm binh sĩ Iraq


Các giới chức Iraq đang mở cuộc điều tra về vụ ngộ độc thực phẩm của hằng trăm binh sĩ Iraq tại một căn cứ ở phía Đông Nam thủ đô Baghdad.

Một giới chức Iraq nói rằng có khoảng 350 tới 400 ngã bệnh tối hôm qua sau một bữa ăn tại một căn cứ quân sự ở Numaniya. Các cảnh sát viên này dự bữa ăn tối sau khi kiên ăn ban ngày trong tháng chay Ramadan.

Tin tức trích thuật lời các giới chức nói rằng có nhiều người thiệt mạng vì ngộ độc mặc dầu Bộ Quốc Phòng bác bỏ tin về số người chết. Hiện chưa được rõ là vụ ngộ độc thực phẩm này có phải là do cố ý gây ra hay không.

Trong những tin khác, các phần tử võ trang đã hạ sát người anh em của phó Tổng Thống Iraq, một người thuộc cộng đồng Ả Rập Sunni, ở miền Bắc Iraq.

Những kẻ tấn công đã xâm nhập gia cư của nạn nhân và bắn chết ông ta. Người đàn ông này, ông Amir al-Hashimi, là một giới chức cao cấp của Bộ Quốc Phòng Iraq và là một người anh em của Phó Tổng Thống Tariq al-Hashimi.

Cũng ngày hôm nay một vụ đánh bom tự sát tại một chốt cảnh sát ở thị trấn miền Bắc Tal Afar làm 1 cảnh sát viên thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG