Đường dẫn truy cập

Nga trục xuất 143 công dân Gruzia


Nga đã trục xuất ít nhất 143 công dân Gruzia; đây là một hành động mới nhất trong cuộc khủng hoảng đang ngày càng tăng giữa hai nước nảy sinh từ vụ Gruzia cáo buộc các quân nhân Nga làm gián điệp.

Nhà chức trách Nga nói rằng những người bị trục xuất đã được đưa bằng phi cơ từ một căn cứ quân sự ở bên ngoài Moscow đến thủ đô Tbilisi của Gruzia vào hôm nay. Không có một giải thích chính thức nào về việc trục xuất này.

Nhà chức trách Nga hôm nay cũng loan báo rằng họ dự định sẽ theo dõi những người Gruzia nhập cư bất hợp pháp bằng cách tìm xem các trẻ em theo học các trường ở Moscow có phải mang họ người Gruzia.

Trong thời gian gần đây Nga đã khởi sự một chiến dịch trừng phạt kinh tế đối với Gruzia nhằm trả đũa vụ 4 sĩ quan quân đội Nga ở Tbilisi, bị bắt hồi tuần trước với cáo buộc làm gián điệp. Moscow cực lực bác bỏ lời cáo buộc này. Gruzia sau đó đã trả tự do cho những người này.

Trong một cuộc phỏng vấn do hãng tin Reuters thực hiện, Tổng Thống Gruzia Mikhail Saakashvili nhận định rằng các biện pháp trừng phạt của Nga đối với nước ông như một làn sóng bài ngoại có thể gây lo ngại cho mọi quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG