Đường dẫn truy cập

Bắc-Nam Triều Tiên họp lần đầu tiên sau vụ thử phi đạn của Bình Nhưỡng


Các nhà lãnh đạo cao cấp của quân đội Bắc và Nam Triều Tiên đã họp với nhau lần đầu tiên kể từ khi chính phủ Bình Nhưỡng phóng thử nghiệm phi đạn đạn đạo hồi tháng Bảy.

Một giới chức quốc phòng Nam Triều Tiên cho hay, cuộc họp kéo dài một ngày khai mạc sáng hôm nay tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm trong vùng phi quân sự giữa Bắc và Nam Triều Tiên.

Chính phủ Bình Nhưỡng đã đề nghị mở cuộc họp này nhằm làm dịu bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Quan hệ giữa Bắc và Nam Triều Tiên đã xấu đi hồi tháng 7 sau khi chính phủ Bình Nhưỡng phóng thử nghệp 7 phi đạn.

Hành động này đã khiến quốc tế lên tiếng phản đối và tái tục những nỗ lực ngoại giao để đưa Bắc Triều Tiên trở lại hội nghị đa quốc nhằm chấp dứt các chương trình phi đạn và võ khí hạt nhân của chính phủ Bình Nhưỡng.

Các cuộc hội đàm quân sự giữa Bắc và Nam Triều Tiên hồi tháng Năm đã chấm dứt trong bế tắc sau khi hai phía đã không thoả thuận được với nhau về một giải pháp cho vụ tranh chấp liên quan tới biên giới biển trong vùng Hoàng Hải giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG