Đường dẫn truy cập

Michel Platini vận động tranh chức Chủ Tịch Liên Đoàn Bóng Đá Châu Âu


Michel Platini, hứa sẽ đẩy mạnh công tác chống phân biệt chủng tộc và giúp cho các câu lạc bộ nhỏ giữ được các cầu thủ trẻ tài năng nếu như cựu danh thủ bóng đá người Pháp này thắng cử chức chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Đá Châu Âu, thường gọi tắt là UEFA.

Trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 1 năm tới tại Dusseldorf, Đức, Platini, năm nay 51 tuổi sẽ tranh cử với đương kim chủ tịch là ông Lennard Johansson, người Thụy Điển. Ông Johansson, năm nay 74 tuổi, đã giữ chức chủ tịch UEFA suốt từ năm 1990 cho đến nay. Ông Johansson đang cố vận động để thắng thêm một nhiệm kỳ cuối cùng trong kỳ bầu cử vào đầu năm tới.

Hiện Platini đang là thành viên của Ban Chấp Hành UEFA lẫn của Ban Chấp Hành FIFA. Trước đó Platini đã giữ chức chủ tịch ban tổ chức World Cup 1998 khi nước Pháp làm chủ nhà.

Trong thư gởi cho từng chủ tịch của 52 liên đòan bóng đá quốc gia thành viên của UEFA, Platini đã nêu rõ 5 mục tiêu chính sẽ được thực thi nếu Platini được bầu làm chủ tịch liên đoàn.

5 mục tiêu đó là: Thống nhất các mảng còn bất đồng trong nền bóng đá của châu lục; trao quyền lực lại cho chủ tịch các liên đòan bóng đá quốc gia; tăng cường đoàn kết giữa các thành viên của UEFA; vận động các nước Châu Âu ban hành các luật lệ bảo vệ các tài năng trẻ; và phát triển hơn nữa các giải đấu của châu lục như Cúp UEFA và các giải vô địch Châu Âu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG