Đường dẫn truy cập

Hai thượng nghị sĩ bang North Carolina dọa ngăn chận công tác lập pháp ở quốc hội nhằm dành qui chế PNTR cho Việt Nam


Bản tin của nhật báo Charlotte Business Journal ở tiểu bang North Carolina cho biết hai thượng nghị sĩ của tiểu bang này đang yêu cầu chính phủ của tổng thống Bush tìm cách bảo vệ công nghiệp dệt may Hoa Kỳ trước những hoạt động thương mại không công bằng của những nước khác, trong đó có Việt Nam.

Hai thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa, bà Elizabeth Dole và ông Lindsey Graham, cũng đe dọa ngăn chận công tác lập pháp ở quốc hội nhằm dành qui chế PNTR cho Việt Nam. Trong tuần này, hai thượng nghị sĩ Dole và Graham đã viết thư cho đại diện thương mại Hoa Kỳ, bà Susan Schwab, để bày tỏ sự quan tâm đối với vấn đề này và nói rằng công nghiệp dệt may Việt Nam được chính phủ ở Hà Nội trợ cấp rất nhiều.

Hai nghị sĩ này nói rằng việc để cho Việt Nam được quyền tiếp cận thị trường Mỹ nhiều hơn sẽ khiến cho công nghiệp dệt may ở tiểu bang North Carolina bị mất thêm nhiều công ăn việc làm, sau khi đã gặp rất nhiều khó khăn trong những năm qua vì sự cạnh tranh của các nước khác, đặc biệt là của Trung Quốc.

Nhiều công ty dệt may ở North Carolina nói rằng hoạt động kinh doanh của họ đã chịu thiệt hại vì những nước có chi phí lao động thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, những công ty khác ở North Carolina, chủ yếu là những công ty sản xuất hàng may mặc, đã chuyển cơ sở sản xuất ra nước ngoài để giảm thiểu giá thành, và những công ty này có xu hướng ủng hộ những mối quan hệ thương mại cởi mở hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG