Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại Thái Lan phản đối cuộc đảo chính


Khoảng 100 người biểu tình Thái Lan đã bất chấp lệnh cấm tụ họp nơi công cộng để phản đối cuộc đảo chính lật đổ chính phủ Thái trong tuần này.

Những người biểu tình tụ tập ngày hôm nay ở bên ngoài một khu thương xá sang trọng ở thủ đô Bangkok. Nhiều người mang biểu ngữ và hô khẩu hiệu lên án cuộc đảo chánh là phi dân chủ. Cảnh sát không có hành động nào chống lại người biểu tình.

Các nhà lãnh đạo cuộc đảo chính đã cấm tất cả mọi cuộc tụ họp nơi công cộng từ năm người trở lên, kể cả các hoạt động chính trị.

Cuộc biểu tình này đã diễn ra khi một cuộc thăm dò ý kiến mới cho thấy 80% dân Thái chấp nhận cuộc đảo chánh vừa kể bởi vì nó chấm dứt được nhiều tháng căng thẳng chính trị.

Sáng hôm nay, các nhà lãnh đạo cuộc đảo chánh tại Thái Lan đã bổ nhiệm một cơ quan chống tham nhũng để điều tra những tố cáo về tham nhũng dưới thời Thủ Tướng Thaksin vừa bị lật đổ.

Chưa rõ là ủy ban gồm 9 thành viên được bổ nhiệm ngày hôm nay sẽ chỉ điều tra về những lời tố cáo tham nhũng cáo buộc cho ông Thaksin và chính phủ của ông hay ủy ban này sẽ mở rộng công tác điều tra tới tất cả các viên chức chính phủ.

Ông Thitinan Pongsudhirak, giáo sư khoa chính trị của trường đại học Chulalongkorn nói rằng, tập đoàn quân nhân sẽ tiếp tục củng cố quyền lực.

Cuộc đảo chính hôm Thứ Ba không bạo động và cũng không có tin tức về sự kiện đặc biệt nào xảy ra tại thủ đô Thái Lan kể từ khi quân đội nắm quyền kiểm soát đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG