Đường dẫn truy cập

Việt Nam dự định hủy bỏ quy định không cấp mới giấy phép cho các dự án sản xuất xe máy


Giới hữu trách Việt Nam dự trù hủy bỏ quy định không cấp mới giấy phép cho các dự án sản xuất xe máy. Bản tin hôm thứ tư của Tân hoa xã trích lời các giới chức thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách Công nghiệp cho biết Bộ Công nghiệp đã đề nghị chính phủ hủy bỏ quy định này để tạo sân chơi công bằng cho các nhà sản xuất và lắp ráp xe máy theo đúng những cam kết mà Việt Nam đưa ra để xin gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới.

Mới đây, Bộ Công nghiệp đã soạn thảo một sách lược quốc gia để phát triển công nghiệp xe máy với nội dung chính là khuyến khích tất cả các khu vực kinh tế sản xuất phụ tùng và linh kiện xe máy, và các nhà đầu tư trong nước hợp tác với các đối tác nước ngoài để thành lập những công ty sản xuất và phân phối qui mô lớn.

Một số chuyên gia cũng đề nghị thực hiện chương trình khoa học công nghệ xe máy theo chiều hướng là xem công nghệ Nhật Bản và Đài Loan là công nghệ dẫn dắt cho công nghệ trong nước. Phái viên Tân Hoa Xã trích dẫn các số liệu của Hiệp hội Xe đạp và Xe máy Việt Nam cho biết hiện nay Việt Nam có tổng cộng 52 công ty sản xuất và lắp ráp xe máy, trong đó có 7 công ty có vốn đầu tư nước ngoài, với tổng công suất hơn 3 triệu chiếc mỗi năm.

Theo ước tính của các chuyên gia địa phương, nhu cầu xe máy hiện nay là 1 triệu 300 ngàn chiếc và sẽ gia tăng với tỉ lệ gần 10% mỗi năm từ nay đến năm 2010.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG