Đường dẫn truy cập

Cà phê Robusta sụt giá


Hôm thứ hai, giá cà phê Robusta chưa giao tại London đã sụt gần 8%. Đây là mức sụt nhiều nhất từ gần 14 tháng, vào lúc lượng mưa làm gia tăng các triển vọng cho mùa thu hoạch sắp tới tại Việt Nam, là nước trồng loại cà phê này nhiều nhất thế giới.

Theo các nhà khí tượng học, lượng mưa đã lên đến mức trên trung bình từ tháng 8 tại các vùng trồng cà phê ở Việt Nam, với mùa thu hoạch sắp bắt đầu vào tháng tới.

Hôm thứ hai, Tổ chức Cà phê Quốc tế đã nâng ước tính sản lượng cà phê toàn cầu lên tới 122 triệu bao trong mùa thu hoạch bắt đầu vào tháng 10, tức là tăng 14% so với sản lượng năm ngoái.

Giá cà phê giao trong tháng 11 sụt 119 đôla, tức 7,8% xuống còn 1409 đôla một tấn tại London. Đó là mức sụt nhiều nhất tính từ ngày 19 tháng 7 năm 2005 và là mức sụt nhiều nhất trong các mặt hàng tiêu thụ trong ngày thứ hai.

Trong một báo cáo hàng tháng công bố hôm thứ hai, giám đốc điều hành tổ chức Cà phê Quốc tế nói rằng các ước tính về sản lượng của Việt Nam, Brazil và Colombia góp phần vào dự báo sản lượng cao hơn trên thế giới. Số thu hoạch của Việt Nam dự kiến là 14,5 triệu bao, tăng 32% trong 1 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG