Đường dẫn truy cập

Việt Nam cấp giấy phép cho tập đoàn Tycoons Worldwide để xây nhà máy thép ở Quảng Ngãi


Để giảm bớt sự lệ thuộc vào thép nhập khẩu, chính phủ Việt Nam đã cấp phép cho tập đoàn Tycoons Worldwide của Thái Lan để xây dựng một nhà máy thép ở quảng Ngãi với kinh phí 556 triệu đô la.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn AP trích lời ông Hoàng Văn Tùng, chủ tịch ban quản trị tập đoàn Tycoons, cho biết công tác xây dựng nhà máy ở Khu Kinh tế Dung Quất sẽ được tiến hành trong vòng 6 tháng tới. Ông nói thêm rằng tuy không có than đá và quặng sắt nhưng Việt Nam là thị trường lớn và đây là yếu tố quan trọng để công ty ông quyết định đầu tư xây dựng nhà máy thép tại Việt Nam.

Theo ông Hoàng Văn Tùng, nhà máy thép ở Dung Quất sẽ có công suất 2 triệu tấn phôi thép mỗi năm với phần lớn nguyên liệu được nhập khẩu từ Úc, Brazil và Ấn Ðộ. Ông cho biết thêm rằng tùy theo tình hình trong tương lai, công ty ông có thể sẽ đầu tư thêm 500 triệu đô la trong giai đoạn hai để nâng công suất lên 5 triệu tấn phôi thép mỗi năm.

Theo các số liệu của chính phủ ở Hà Nội, nhu cầu thép hàng năm ở Việt Nam dự kiến sẽ từ 6 triệu rưỡi tấn hiện nay tăng tới 10 triệu tấn vào năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG