Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Đài Loan đòi Tổng Thống Trần Thủy Biển từ chức


Hàng chục ngàn người đã mở các cuộc tuần hành phản đối, trên các đường phố trong thủ đô Đài Loan đòi Tổng Thống Trần Thủy Biển từ chức.

Các cuộc biểu tình phản đối chống Tổng Thống Trần Thủy Biển theo nhiều cách khác nhau đã khởi sự ở Đài Bắc trong tuần trước và đêm kể từ đó đã điển ra suốt ngày. Những người tổ chức biểu tình nói rằng khoảng 300,000 người đã chiếm các đường phố hồi tối thứ sáu. Cảnh sát đã điều động khoảng 4,000 cảnh sát viên để giữ trật tự.

Những người biểu tình cáo buộc Tổng Thống Trần Thủy Biển tham nhũng. Tuy nhiên ông vẫn đứng vững trong nhiều tháng trước các lời cáo buộc nhắm vào ông và các vụ tai tiếng liên quan đến gia đình ông và các phụ tá của ông.

Con rể của ông Trần Thủy Biển đã bị truy tố vì bị nghi ngờ thực hiện các giao dịch nội gián và nhận hối lộ. Vợ của ông cũng đang bị điều tra về các lời cáo buộc là bà đã nhận các thẻ quà tặng của các thương xá cho những cuộc vận động hành lang.

Các công tố viên cũng đang điều tra vụ Tổng Thống bị cáo buộc đã lạm dụng công quỹ. Tổng Thống Trần Thủy Biển bác bỏ tất cả các cáo buộc về việc ông có hành động sai trái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG