Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines sẽ bố trí nhân viên an ninh trên một số chuyến bay


Hãng hàng không Việt Nam dự trù bố trí cảnh vệ trên một số chuyến bay trước cuối năm nay để có thể thực hiện các chuyến bay tới Mỹ vào đầu năm tới. Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn Pháp trích lời một viên chức an ninh của Vietnam Airlines nói rằng bố trí lực lượng cảnh vệ trên máy bay là điều phải thực hiện trên một số tuyến bay quốc tế, đặc biệt là tuyến Hoa Kỳ.

Theo ông Nguyễn Sĩ Vũ, phó chủ nhiệm phòng an ninh hàng không của Vietnam Airlines, biện pháp này là một phần của chương trình an ninh hàng không dân dụng đang được Bộ Giao Thông xem xét.

Theo bản tin của Tân hoa xã, phó trưởng ban an ninh hàng không thuộc Cục hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Văn Linh nói rằng việc bố trí cảnh vệ hàng không được nhiều nước đưa vào luật và bắt buộc các nước có chuyến bay đến phải thực hiện.

Được biết, Vietnam Airlines đang dự trù mở tuyến bay sang Mỹ vào đầu năm tới và cần phải thành lập lực lượng cảnh vệ trên không theo quy định của giới hữu trách Hoa Kỳ. United Airlines đã bắt đầu thực hiện các chuyến bay từ San Francisco đến thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 12 năm 2004 và là hãng máy bay duy nhất của Mỹ có những chuyến bay đến Việt Nam.

Tháng trước, Cục Thương mại và Phát triển Hoa kỳ (USTDA) đã quyết định cung cấp một khoản tài trợ kỹ thuật trị giá 350 ngàn đô la cho Việt Nam để giúp giới hữu trách Hà nội tăng cường khả năng bảo vệ an ninh hàng không.

Thứ năm vừa qua, bên lề các cuộc họp của Hội nghị SOM III của APEC tổ chức tại Hà Nội, Hoa Kỳ và Việt Nam cũng đã đạt được một thỏa thuận song phương về việc phối hợp chống khủng bố. Một phần của thỏa thuận này là Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ ngành hải quan Việt Nam 600000 đô la bằng thiết bị để thực hiện dự án “Khai thông thông quan hàng hóa qua đường hàng không”.

Đây là dự án cho phép hàng hóa qua các cảng hàng không được kiểm tra tại Việt Nam sẽ không phải kiểm tra lại tại các cửa khẩu ở Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG