Đường dẫn truy cập

Tay súng tấn công trường học Canada


Nhà chức trách Canada cho biết một tay súng mặc áo choàng đen đã nổ súng tại 1 trường đại học ở Montreal, giết chết 1 phụ nữ trẻ và làm những học sinh khác bỏ chạy tán loạn để thoát thân, trước khi hung thủ bị cảnh sát bắn chết.

Giờ đây cảnh sát cho biết họ tin rằng tay súng này hành động một mình. Những tin tức đầu tiên nói rằng có thể có nhiều tay súng khác.

Nhà chức trách cho biết vụ tấn công hôm thứ Tư tại Trường đại học Dawson làm nhiều học sinh hoảng sợ bỏ chạy ra đường. Có ít nhất 19 người bị thương, trong đó có 6 người bị thương nặng.

Theo lời các nhân chứng, tay súng này đã bắt đầu vụ tấn công bên ngoài trường đại học trước khi tiến vào trong trường và tiếp tục nổ súng trong phòng ăn của trường.

Một học sinh tên Michel Boyer thuật lại rằng hung thủ đã bắn bừa bãi trong tòa nhà và mọi người la hét bỏ chạy ra ngoài.

Hiện chưa rõ động cơ dẫn đến vụ tấn công, nhưng cảnh sát trưởng Yvan Delome bác bỏ những ý kiến cho rằng chủng tộc hoặc khủng bố có một vai trò trong vụ này.

Một vụ nổ súng tương tự đã xảy ra tại Canada ngày 6 tháng 12 năm 1989, khi tay súng Marc Lepin giết chết 14 phụ nữ tại Trường Ecole Polytechnique trước khi tự sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG