Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Zimbabwe ngăn chặn các cuộc biểu tình chống chính phủ


Cảnh sát Zimbabwe dường như đã ngăn chận được các cuộc biểu tình chống chính phủ được các công đoàn lao động chính của nước này hoạch định.

Một thông tín viên của đài VOA tại thủ đô Harare nói rằng, ông không thấy có dấu hiệu nào về các cuộc biểu tình đã được dự định.

Các giới chức thuộc tổ chức Đại Hội Công Đoàn Zimbabwe nói rằng 15 nhà lãnh đạo công đoàn và các nhà hoạt động tích cực đã bị bắt vào hôm nay, trong khi họ đang tìm cách tụ tập trong trung tâm thủ đô. Trong số này có chủ tịch của tổ chức ông Lovemore Matombo và tổng thư ký là ông Wellington Chibebe.

Chưa có tin gì về việc liệu các cuộc xuống đường phản đối được dự trù tại các thành phố khác của Zimbabwe có diễn ra hay không.

Cảnh sát đã lập hàng rào trên các đường phố chính quanh thủ đô vào hôm nay để chuẩn bị đối phó với các vụ xuống đường phản đối. Những người chứng kiến cho biết là thanh niên và các cựu chiến binh ủng hộ chính phủ được bố trí quan thủ đô.

Công Đoàn đã mở cuộc biểu tình để phản đối về tình trạng lương bổng thấp, thuế cao, và công nhân không được giúp thuốc chống bệnh AIDS. Công đoàn kêu gọi công nhân đừng tuân theo các luật lệ an ninh cấm tất cả các cuộc biểu tình phản đối không được chính phủ chấp thuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG